Tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì cho các cặp đôi?

Zalo
chu-re-mac-vest-mau-do-tia

“Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, lập gia đình là một trong những sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người. Thế nhưng nhiều cặp đôi trẻ vẫn chưa rõ tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung cụ thể những đầu việc cần làm trước lễ cưới.

1.Lễ ăn hỏi trước đám cưới cần chuẩn bị những gì?

Lễ ăn hỏi hay còn gọi bằng tên gọi khác là lễ dạm ngõ là một phong tục rất quan trọng trong đám cưới tại Việt Nam. Đây là dịp để hai họ gặp gỡ nhau trước đám cưới và cũng là một thông báo chính thức về việc cưới xin của đôi trẻ.

Trước khi nghĩ đến tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì, bạn cần chuẩn bị thật tốt cho lễ ăn hỏi.

Trong lễ ăn hỏi, nhà trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái. Lễ vật được nhận cũng chính là sự đồng ý ngầm về việc nhà gái chấp nhận gả con mình cho nhà trai.

Với nghi lễ này, nhà trai cần chuẩn bị lễ vật để đem đến nhà gái. Tùy theo phong tục tập quán từng vùng miền mà lễ vật có thể khác nhau, tuy nhiên, thông thường lễ vật bao gồm: trầu, cau, bánh cốm, rượu, mứt, thuốc lá, chè, bánh đậu xanh, bánh phu thê,…

Bên cạnh đó, nhà trai còn cần chuẩn bị xe đưa đón, thợ chụp ảnh đi theo đoàn để ghi lại những khoảnh khắc trọng đại nhất. Phía nhà gái cần chuẩn bị cổng hoa, phông bạt cho lễ ăn hỏi, bàn tiếp khách, rạp che…

Ngoài ra hai họ còn cần chuẩn bị đội ngũ bê tráp với trang phục gọn gàng, thanh lịch, nam thường là quần âu, sơ mi trắng, thắt caravat, nữ thường là áo dài truyền thống. Cô dâu chú rể cũng cần chuẩn bị hồng bao lì xì cho những người bê tráp.

website-08

Ưu Đãi Tiệc Cưới Giảm 500.000 VND/BÀN TIỆC

🎁 Tặng trang trí độc quyền hoa lụa cao cấp ngọt ngào 

🎁 Bánh chờ tiệc thơm ngon

🎁 Phòng tân hôn lãng mạn đẳng cấp khách sạn 4 sao

🎁 Tặng bia, nước ngọt, nước suối trong tiệc

2.Tổ chức đám cưới phải chuẩn bị những gì?

Sau lễ ăn hỏi, cô dâu chú rể đã chính thức thành vợ chồng. Đám cưới thường được nhắc đến nhiều hơn, nhưng chỉ là dịp để cô dâu chú rể ra mắt quan viên hai họ và nhận những lời chúc phúc tốt đẹp nhất từ phía gia đình, bạn bè.

Tuy nhiên, vì quy mô lớn hơn, số lượng khách đông hơn, nhiều thủ tục hơn nên việc chuẩn bị cho ngày cưới không hề dễ dàng. Vậy tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì?

trang-tri-nha

Chn ngày cưới

Thông thường đám cưới thường diễn ra sau lễ ăn hỏi một thời gian ngắn. Hai bên có thể nhờ người xem ngày hoàng đạo để việc cưới xin diễn ra thuận lợi nhất. Người ta vẫn thường nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Lên danh sách khách mi cho đám cưới

Tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì? Đương nhiên không thể thiếu danh sách những vị khách quý rồi. Khách mời bao gồm bạn bè của cô dâu chú rể, bạn bè của bố mẹ, anh chị em trong nhà,…

Hai bên cần thống nhất về số lượng khách tham dự để quyết định thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới với không gian hợp lý.

In thiệp mời

Hand writing travel plan

Dựa trên số lượng khách cũng như định hướng và phong cách của buổi tiệc cưới mà đôi uyên ương lựa chọn ra những mẫu thiệp cưới đẹp nhất, khiến những vị khách chỉ cần nhìn thấy tấm thiệp cưới đã không cầm lòng được mà phải đến tham dự.

Chnh là mt trong nhng vic cn làm trước ngày cưới

Thời gian trôi đi, con người cũng già theo. Sinh con đẻ cái, cuộc sống biến hóa khôn lường đôi khi khiến người ta quên đi lý do ban đầu mình đến với nhau là vì tình yêu sâu đậm.

Những tấm ảnh cưới chính là minh chứng rõ nhất gợi nhắc đến quá khứ huy hoàng. Vì vậy, các cặp vợ chồng sắp cưới nên tham khảo kỹ trước khi quyết định thuê studio chụp ảnh cưới.

Tìm đđim t chc tic cưới hãy hi qua kinh nghim chun b đám cưới ca nhng cđôi khác

Đây là khâu quan trọng trả lời cho câu hỏi “Tổ chức tiệc cưới cần chuẩn bị những gì?”. Hiện nay có rất nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới được trang hoàng theo nhiều trường phái khác nhau để cô dâu chú rể tha hồ lựa chọn.

Bạn có thể chọn cho mình phong cách hoàng gia hoặc cổ điển, với không gian rộng hoặc hẹp tùy theo số lượng khách mời sẽ tới chung vui cùng hạnh phúc của hai bạn.

nhung-dieu-kieng-ky-trong-ngay-cuoi

Thuê trang phc cưới

Để cô dâu có thể rực rỡ nhất trong ngày trọng đại, trang phục cưới đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chú rể hãy giúp cô dâu lựa chọn những bộ váy cưới tôn lên vẻ đẹp số đo 3 vòng.

Trang phục của chú rể đơn giản hơn, nhưng cần phù hợp với những bộ váy cưới của cô dâu.

Mua nhn cưới

Tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì? Nhất định không thể thiếu nhẫn cưới. Chiếc nhẫn cưới là vật bất ly thân của bạn và người bạn đời trong suốt quãng thời gian sau này. Bởi vậy, việc chọn nhẫn cưới cần có sự đồng ý của cả hai để chọn ra mẫu mã đẹp nhất.

Thuê th chnh trong l cưới cũng là mt trong nhng vic cn làm trướđám cưới

Bạn có thể thuê trọn gói chụp ảnh cưới và chụp ảnh trong lễ cưới để có sự thống nhất trong concept của những bức ảnh được chụp.

Thng nht v tun trăng mt

Tùy theo tính chất công việc cũng như điều kiện kinh tế mà các cặp vợ chồng mới cưới có thể cho phép bản thân tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào hay không. Nếu nguồn ngân sách hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn những địa điểm du lịch trong nước thay vì ra nước ngoài.

Thậm chí không có tuần trăng mật cũng không hề giảm đi sự nống thắm trong tình yêu của đôi vợ chồng mới cưới. Chỉ cần hai bạn có thể hạnh phúc bên nhau, thì bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào cũng là tuần trăng mật đáng nhớ.

Tuy nhiên đây cũng là một trong những gạch đầu dòng quan trọng cho câu hỏi tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì.

chon-ngay-cuoi-4

Các đôi uyên ương trước đám cưới cần lưu ý trước khi lên kế hoạch cho một đám cưới trong mơ, kể cả khi chưa biết tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì, cô dâu chú rể tương lai cũng nên tính toán kỹ càng và hoạch định ngân sách hợp lý để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Đặc biệt các cô dân chú rể nên lưu ý đến sức khỏe của bản thân và bạn đồng hành. Vì có quá nhiều hạng mục cần chuẩn bị, hao tổn rất nhiều công sức, nên càng cần chăm sóc tốt cho cơ thể và tinh thần của mình.

Có như thế, bạn mới có thể rạng rỡ nhất trong ngày cưới của chính mình.

Với những gợi ý trên, chắc chắn các bạn không còn băn khoăn về câu hỏi “tổ chức đám cưới cần chuẩn bị những gì?” nữa. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng để cùng thăng hoa trong những giờ phút trọng đại nhất của cuộc đời bạn.

>> Bn nên xem qua dch v tổ chức tiệc cưới trọn gói được nhiu người chn ti Crystal Palace.

CrystalPalace.vn

Zalo

Các bài viết liên quan

Liên Hệ

Merperle Crystal Palace xin kính chào quý khách, chúng tôi có thể giúp gì cho quý khách.
Check-in Date
Number of nights
Number of adults
Children
Promo Code Cancel a booking