ĐÁM HỎI – ĐÁM CƯỚI NÊN CHUNG HAY RIÊNG?

Zalo

Đám hỏi – đám cưới là sự kiện trọng đại cần nhiều thời gian và công sức chuẩn bị, vì vậy nếu hai gia đình ở quá xa nhau sẽ dẫn đến nhiều trở ngại. Chúng tôi chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm tổ chức đám cưới xa và ở gần để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ nhé.

Kinh nghiệm đám cưới đám hỏi

Khi đám hỏi và đám cưới riêng

Với nhiều gia đình ở quá xa nhau thì tổ chức lễ hỏi – cưới riêng sẽ gây khó khăn trong việc đi lại và cũng sẽ tốn kém chi phí hơn. Chưa kể thời gian cũng là một vấn đề vì mất công đi đi lại lại, họ hàng khó có thể sắp xếp tham dự.

Khi bạn quyết định tổ chức đám hỏi và đám cưới riêng rẽ, thông thường ngày diễn ra đám hỏi sẽ cách đám cưới khoảng 1 tháng. Vào ngày đám hỏi, nhà trai sẽ mang lễ vật qua nhà gái hỏi cưới cô dâu, tặng nữ trang và thông báo về đám cưới.

Đám hỏi theo tục lệ là nhà gái sẽ lo khâu tổ chức tiếp đón nhà trai và ăn uống. Nhà trai ngoài trao lễ vật, mâm quả, nữ trang còn có thêm một số tiền tượng trưng cho nhà gái. Và ngày đám hỏi thường số lượng khách tham dự chủ yếu là người thân, họ hàng và một số bạn bè thân thiết. Sau đám hỏi hay còn gọi là đính hôn, cô dâu vẫn chưa về nhà chồng.

Sau đó 1 tháng, đám cưới sẽ được diễn ra với lễ rước dâu và tiệc chiêu đãi ở nhà hàng. Cô dâu sẽ chính thức lên xe hoa về nhà chồng.

website-08

Ưu Đãi Tiệc Cưới Giảm 500.000 VND/BÀN TIỆC

🎁 Tặng trang trí độc quyền hoa lụa cao cấp ngọt ngào 

🎁 Bánh chờ tiệc thơm ngon

🎁 Phòng tân hôn lãng mạn đẳng cấp khách sạn 4 sao

🎁 Tặng bia, nước ngọt, nước suối trong tiệc

Hỏi – cưới chung một ngày

Trong phong tục cưới hỏi truyền thống nghi lễ ăn hỏi và nghi lễ đón dâu luôn được coi trọng. Chính vì thế, không được bỏ qua hai nghi thức này. Tuy nhiên, không có quy định nào là hai nghi lễ này không thể tổ chức trong một ngày. Chính vì thế, khi hai gia đình ở xa nhau thì việc gộp hai nghi lễ sẽ thuận tiện, tiết kiệm và phù hợp hơn cho hai bên gia đình.

Nếu bạn tổ chức hỏi-cưới chung một ngày, tức là buổi sáng nhà trai qua nhà gái đưa sính lễ, hỏi cưới và rước dâu luôn. Buổi chiều tất cả cùng ra nhà hàng. Như vậy bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho hai lần đãi tiệc, hai lần mâm quả và hai lần thuê phương tiện di chuyển đưa đón khách mời, họ hàng. Chưa kể còn có những chi phí phát sinh khác.

Tuy nhiên, khi bạn tiến hành làm đám hỏi-đám cưới chung một ngày, cô dâu chú rể sẽ rất mệt bởi không có thời gian nghỉ ngơi trong ngày cưới.

Kinh nghiệm đám cưới đám hỏi

Thực tế, vấn đề lớn nhất của chuyện tổ chức đá hỏi-đám cưới chung hay riêng luôn phụ thuộc vào ý kiến các bậc phụ huynh hai bên gia đình. Có những gia đình nhà gái khó có thể chấp nhận việc lễ hỏi – cưới gộp chung vào như vậy. Bởi một lý do rất chính đáng là muốn con gái mình cũng có được một đám cưới đàng hoàng, có đầu có đũa, chứ không phải gấp gáp vội vàng. Biết rằng làm chung sẽ đỡ tốn kém, đỡ công sức, nhưng đám cưới là ngày vui, bạn cần có sự thuận tình của cả cha mẹ hai bên để giữ cho niềm vui này được trọn vẹn.

CrystalPalace.vn (sưu tầm)

Zalo

Các bài viết liên quan

Liên Hệ

Merperle Crystal Palace xin kính chào quý khách, chúng tôi có thể giúp gì cho quý khách.
Check-in Date
Number of nights
Number of adults
Children
Promo Code Cancel a booking